?>

BẠN CÓ BIẾT: LÀM VƯỜN CŨNG LÀ MỘT DẠNG THIỀN

Với nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ, làm vườn được cho sẽ là kiểu thiền định mới được ưa chuộng của chị em phụ nữ.

Cuộc sống đầy bân rộn khiến bạn thường xuyên stress và lo âu? Bạn thử thư giãn với yoga hoặc ngồi thiền, nhưng gặp khó khăn trong khâu ngồi yên và tĩnh tâm? Quả thật, việc ngồi thiền thật yên trong một khoảng thời gian dài không phải lúc nào cũng dễ dàng. Với những người ưa thích vận động và giao tiếp, điều đó chẳng khác gì “tra tấn”.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học vừa tìm ra phương pháp thiền định mới: làm vườn. Theo kết quả của nghiên cứu khoa học này, chăm sóc vườn tược cũng có tác dụng y như thiền định. 

Làm vườn, kiểu thiền định sinh động

Bạn có biết, cây cỏ có thể lắng nghe và hiểu được ngôn ngữ của con người? Chuyện “người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” không còn là chuyện của văn học. Nhiều nghiên cứu cho thấy, cây cối hoa cỏ có những phản ứng đối đáp khi nhận được tín hiệu từ con người. Đó có lẽ là lý do mà nhiều người cho rằng, nếu thường xuyên trò chuyện cùng cây cỏ, chúng sẽ xanh tươi mướt mát hơn hẳn. Điều này dĩ nhiên mang lại lợi ích cho cả hai bên. Người trút bầu tâm sự cùng cây cũng vui vẻ, tích cực rõ rệt.

Làm vườn giúp giảm stress gấp bội lần

Dành thời gian chăm sóc cây cỏ giúp tinh thần thư giãn. Sau những phút giây mệt nhọc làm việc, đổi gió một chút với hoa cỏ là ý tưởng không tồi.

Chăm sóc cây cối không chỉ là thú vui tao nhã mà còn giúp luyện tính tỉ mỉ. Nếu từng chăm bẵm cây cối, bạn hẳn nhớ cảm giác vui sướng khi chứng kiến thành quả của mình: Cây cao hơn một chút, bắt đầu thay lá, ra hoà đều là những giai đoạn quan trọng trong vòng đời. Hơn nữa, màu xanh lục có trên lá cây được cho là có tác dụng tích cực đối với thần kinh. Tông màu mát mẻ này đặc biệt phát huy tác dụng xoa dịu tinh thần vào mùa hè

Bổ sung vitamin D cho cơ thể

Vitamin D được chứng minh là có thể giúp điều tiết tâm tình, giảm khả năng mắc bệnh trầm cảm và âu lo. Đồng thời, vitamin D là khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp củng cố sức mạnh xương khớp, chống lại đau nhức cơ thể.

Cuộc sống bận rộn hẳn khiến bạn chẳng mấy khi nhớ được chuyện cân bằng dưỡng chất cho cơ thể. Cách bổ sung vitamin D phổ biến nhất thường là qua đường ăn uống. Thế nhưng, đừng quên rằng việc phơi nắng đúng cách cũng giúp tăng cường vitamin D hiệu quả.

LƯU Ý: Chỉ số tia UV dịu nhẹ nhất vào buổi sáng, trước 8 giờ. Lúc này là lúc bạn có thể phơi nắng lâu nhất để nạp vitamin D. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên bôi Kem chống nắng nâng tone da SPF 70 PA+++ VACCI và đeo kính râm để bảo vệ cơ thể nhé.

.

0833.160016