?>

THÈM MÌ GÓI NHƯNG SỢ MẬP? GỢI CÁCH ĂN MÌ TÔM ĐỂ KHÔNG BỊ TĂNG CÂN

Loại đồ ăn này dễ chế biến, mang theo, nhưng còn nhiều tranh cãi về việc liệu chúng có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây tăng cân hay không. Vậy rốt cuộc ăn mì tôm có béo không? Ăn mì tôm có an toàn cho sức khỏe không?

Mì gói gồm những thành phần gì?

Để biết ăn mì tôm có béo không, bạn cần biết mì tôm gồm những thành phần gì.

Thành phần chính của mì tôm là bột mì, tinh bột, nước, dầu cọ, muối (hoặc chất thay thế muối là kali cacbonat), siro bắp, hương liệu, chất bảo quản… Bên trong gói mì còn chứa các gói gia vị như muối nêm, dầu ăn, hành lá.

Mì tôm được sản xuất đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1958. Kể từ đó đến nay, quy trình sản xuất mì vẫn không thay đổi. Đầu tiên, tất cả các nguyên liệu được trộn vào nhau, sau đó bột được cán mỏng và cắt thành từng sợi nhỏ. Các sợi mì sau đó được hấp, sấy khô và chiên trong dầu cọ để khử nước và cuối cùng để nguội để đóng thành từng gói.

Ăn mì tôm có béo không? Tham khảo giá trị dinh dưỡng của mì tôm

Mì tôm có ít chất xơ và protein; vậy nên việc ăn mì tôm hàng ngày có thể khiến bạn nhanh đói, không có cảm giác no.

Ngoài ra, chế độ ăn uống nghèo chất xơ có thể gây ra các bệnh về tiêu hóa như táo bón, túi thừa đại tràng và giảm vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Phần lớn các loại mì tôm có hàm lượng calo cao, ít chất xơ và protein nhưng lại nhiều chất béo, natri, carbohydrate. Đặc biệt, mì tôm thiếu các vi chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như vitamin A, C, vitamin B12…

Ăn mì tôm có béo không?

Với thành phần dinh dưỡng ít ỏi như thế thì liệu ăn mì tôm có béo không và có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là không.

Làm thế nào để ăn mì tôm không béo?

Vậy làm thế nào để ăn mì không bị béo? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn cần làm những điều sau nếu muốn không bị béo khi ăn mì tôm:

• Hiểu mì ăn liền gồm những thành phần gì.

• Có bao nhiêu calo trong bát mì mà bạn đang chuẩn bị ăn?

• Tính toán được lượng calo tiêu thụ mỗi ngày để duy trì cân nặng hoặc để giảm cân.

• Tập thể dục thường xuyên trong những ngày bạn ăn mì tôm và tăng mức vận động lên so với những ngày bình thường.

• Ăn mì kèm thật nhiều rau xanh để no lâu vì rau chứa nhiều chất xơ.

Câu trả lời cho ăn mì tôm có béo không là: Ăn mì có thể không làm bạn béo lên, tăng cân khi bạn biết tính toán lượng calo phù hợp với thể trạng; thế nhưng, nếu nạp quá nhiều mì tôm cùng các thực phẩm khác thì việc tăng cân và tích mỡ là điều không thể tránh khỏi. Ăn mì tôm thường xuyên cũng không tốt cho sức khỏe. Mặc dù loại thực phẩm này dễ bảo quản, sử dụng trong mùa dịch Covid-19, thế nhưng bạn lưu ý cũng không nên ăn quá nhiều.

0833.160016